Trang Chủ Tin tức phẫu thuật căng da mặt Bài thuốc giúp căng da mặt của Võ Tắc Thiên

Bài thuốc giúp căng da mặt của Võ Tắc Thiên

Mỹ nhân từ xưa tới nay đều được miêu tả là sở hữu một làn da trắng ngần, mịn màng, tươi trẻ, không tì vết. Đâu là bí kíp chăm sóc giúp làm căng da mặt của các nàng ? Xin mách bạn bài thuốc bí truyền của Võ Tắc Thiên cùng những cách giữ làn da đẹp của các đại mỹ nhân Trung Quốc nhé !

Bài thuốc giúp căng da mặt của Võ Tắc Thiên

căng da mặt

Tranh vẽ nữ hoàng Võ Tắc Thiên ( Võ Mị Nương )

Võ Tắc Thiên là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử các vương triều Trung Quốc. Bà đồng thời cũng là một đại mỹ nhân với sắc đẹp nghiêng nước, nghiêng thành, khiến hai đời hoàng đế Đường Thái Tông , Đường Cao Tông đều mê đắm. Để làm căng da mặt, giữ cho da mặt tươi sáng như ngọc, Võ Tắc Thiên đã sử dụng bài thuốc làm đẹp chế từ cây ích mẫu – gọi là Võ Tắc Thiên mỹ dung. Tương truyền, bài thuốc này có thể mang đến một làn da tươi sáng, hoàn hảo như ngọc không tì vết, khiến phụ nữ dù 50 tuổi cũng vẫn trẻ đẹp như con gái 15.

Bài thuốc này được điều chế như sau:

Vào ngày 5/5 âm lịch, nhổ cả cây ích mẫu, rửa sạch đất cát, đem phơi khô. Đốt để lấy tro theo cách dùng nước tưới lên một khoảng đất sạch, đặt lò rửa ở chỗ đất ẩm đó, cho cả cây ích mẫu vào lò đốt cháy cho thành tro, đem sàng thật kỹ để lấy tro mịn. Tưới nước sạch vào tro rồi viên thành từng viên to bằng quả trứng gà. Tiếp tục phơi nắng cho khô. Đào một cái bếp đất, bốn mặt đều có bốn lỗ nhỏ, đảm bảo bếp nguyên khối đất. Bỏ các cục tro ích mẫu vào giữa bếp lò, dùng lửa thật nhỏ để đốt sao cho cục tro không bị cháy thành màu vàng đen mà chỉ cháy thành màu trắng mịn.

Cho các cục tro màu trắng mịn này vào cối gốm, dùng chày bằng thủy tinh để giã nhỏ. Lấy vải lụa bọc lại rồi giã tiếp sao cho lớp bột thuốc cuối cùng thật mịn, đựng vào lọ sạch, giữ thật kín hơi. Khi cần dùng, lấy một ít bột tro hòa với nước sạch để rửa tay, rửa mặt, giúp cho da dẻ được trắng mịn, làm căng da mặt, xóa mờ những vết nhăn và thâm nám.

căng da mặt

Tranh vẽ Dương Quý phi (Dương Ngọc Hoàn)

Ngoài Võ Hậu, một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc – Dương quý phi (Dương Ngọc Hoàn) cũng có bài thuốc dưỡng sáng và làm căng da mặt cho mình như sau:

Chọn 8 – 10 quả hồng táo loại tốt, rửa sạch với nước ấm, để ráo. Mộc nhĩ 30 – 50g, ngâm nước nóng cho nở ra, xong rửa sạch bằng nước ấm. Cho hai thứ vào siêu đất, nấu với 650ml nước, còn lại 150ml. Ăn luôn cả cái, lúc còn ấm. Ngồi ăn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, sau bữa cơm 1 – 2 giờ.

Từ Hy thái hậu cũng có bí kíp riêng để làm đẹp da, căng da mặt tự nhiên, dưỡng da luôn trắng mịn. Bà thường dùng bài thuốc Cúc hoa diên linh do các ngự y Trương Trọng Nguyên và Đào Bảo Sinh chế để khỏe người, da mặt tươi mịn, hồng hào, giảm nếp nhăn, tuổi thọ kéo dài. Cách chế biến như sau:

Dùng hoa cúc tươi 2kg, đổ ngập nước, nấu còn một nửa, lọc bỏ bã, lấy nước cô lại cho đặc. Trộn nước thuốc này với mật ong để nấu thành cao. Ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 15 – 20g với nước sôi để nguội, lúc đói bụng.

Ngoài những cách giữ làn da đẹp tự nhiên, các bạn cũng có thể sở hữu làn da căng mịn nhờ các công nghệ thẩm mỹ. Thẩm mỹ viện Kangnam với công nghệ căng da mặt nội soi có độ chính xác cao, thời gian bình phục nhanh, xuất viện trong ngày cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, cam kết mang đến cho bạn làn da căng mịn một cách an toàn, nhanh chóng nhất.

 

Nguồn: https://cangdamat.com.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

1. Tiêm căng bóng da mặt có ảnh hưởng gì đến cơ thể không? Về bản chất, tiêm căng bóng da mặt được chuyên gia về thẩm mỹ nghiên cứu, chứng minh không gây hại đến sức khoẻ của người tiêm. Trong quá trình tiêm, các bác sĩ sử dụng kim tiêm đặc biệt để ...

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy (bơm) mỡ má làm đầy má gầy, hóp đang là 1 trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn để có được khuôn mặt đầy đặn tự nhiên với những đường nét mềm mại, nữ tính. Vậy ngoài những hiệu quả mà phương pháp làm đẹp này đem lại thì cấy mỡ ...

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Review địa chỉ căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt? Tại Kangnam – Bệnh viện thẩm mỹ tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS) hiện đang đi đầu trong việc ứng dụng thành công công nghệ căng ...

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Nam giới cũng cần phải chăm sóc da mặt thường xuyên 1. Cách làm căng da mặt cho nam tại nhà bằng mặt nạ tự nhiên Rau củ vốn là nguồn nguyên liệu rẻ và hữu ích nhất giúp bạn lấy lại làn da săn chắc, mịn màng. Theo đó, bạn có thể bỏ túi ...

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

1. Tinh dầu massage mặt trầm hương Tinh dầu massage mặt chiết xuất từ cây trầm hương là 1 trong những loại tinh dầu quý có tác dụng giảm bớt quá trình lão hóa da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, giảm tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, làm mờ vết thâm nám và ...

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

BÁC SĨ TƯ VẤN: Bạn Hoàng Hà thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thẩm  mỹ Kangnam. Sau đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Cấy mỡ má được bao lâu là ...