Trang Chủ Tin tức phẫu thuật căng da mặt Bất ngờ với bài tập massage căng da mặt hiệu quả

Bất ngờ với bài tập massage căng da mặt hiệu quả

Xuất hiện ở độ tuổi ngoài 30, những dấu hiệu lão hóa da như vết nhăn, da chùng nhão, bọng mỡ thừa mí mắt… làm cho khuôn mặt bạn già đi trông thấy. Do vậy, bạn cần có chế độ chăm sóc da mặt hiệu quả để ngăn chặn tình trạng lão hóa da như bôi kem dưỡng, thay đổi chế độ ăn uống, đắp mặt nạ, căng da mặt… Trong các cách đó, massage căng da mặt được nhiều người ưa chuộng vì thực hiện đơn giản, không tốn thời gian… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn bài tập massage căng da mặt hiệu quả

Bất ngờ với bài tập massge căng da mặt hiệu quả

Bất ngờ với bài tập massage căng da mặt hiệu quả

1. Bài tập căng da vùng má

Bạn đứng trước gương và cười thật tươi sao cho các cơ ở toàn bộ cùng má, khóe miệng, nhân trung… giãn nở mức tối đa.

Đặt 2 ngón tay ở vị trí ngay dưới xương gò má, vuốt ngược ra hai bên khoảng 10 – 15 lần với lực vừa đủ. Chú ý đừng vuốt quá mạnh hay vuốt xuống phía dưới vì có thể làm da chùng nhão, chảy xệ.

Bất ngờ với bài tập massge căng da mặt hiệu quả

Căng da vùng má đơn giản hơn bạn tưởng

 Bài tập thứ hai áp dụng nguyên lý làm căng da từ bên trong khoang miệng. Bạn hít một hơi thật đầy miệng, phồng má cho hai má căng nhất có thể. Lần lượt dùng hai ngón tay ấn nhẹ lên một bên má, đẩy luồng hơi dồn sang má bên cạnh. Luân phiên đẩy hơi như vậy qua lại hai bên má khoảng 1o lần, hoặc cho đến khi hơi trong miệng xẹp hết.

 2. Các bước masage căng da vùng trán

Vùng da trán thường có nhiều nếp nhăn, không chỉ do lão hóa da mà còn do thiếu quen nhướng mày, nhăn trán ở một số người. Chính vì vậy, để căng da trán, chúng ta có thể “lợi dụng” chính động tác này.

Bất ngờ với bài tập massge căng da mặt hiệu quả

Các bước massage căng da vùng trán

Bạn hãy rửa tay thật sạch để hạn chế việc vi khuẩn trên tay làm da mặt nổi mụn rồi áp lên vùng trán. Lòng bàn tay hướng vào bên trong, đầu ngón tay của hai bàn tay đối diện với nhau. Giữ nguyên lực của bàn tay lên vùng da trán rồi nhướng mày và mí mắt trên. Các vết nhăn hình thành do thói quen này sẽ được giảm bớt.

Để hạn chế nếp nhăn vùng lông mày, bạn cũng có thể áp dụng cách làm trên. Đặt hai ngón tay trỏ lên gốc lông mày, cau mày lại để xuất hiện nếp nhăn rồi dùng tay miết nhẹ lông mày theo hướng từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác khoảng 10 – 15 lần.

3. Massage căng da cổ không hề phức tạp

Nhiều người thường bỏ quên vùng da cổ so với các vùng da khác như mặt, da chân, tay. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan vì tuy da cổ có dày hơn da mặt nhưng lại có tốc độ lão hóa nhanh hơn hẳn các vùng còn lại trên cơ thể.

Sau khi tắm xong, cũng như các vùng da khác, bạn cần thoa kem dưỡng da vùng cổ vào mỗi tối trước khi massage để tăng hiệu quả làm căng da cổ.

Bất ngờ với bài tập massge căng da mặt hiệu quả

Massage căng da cổ không hề phức tạp

Trước tiên, bạn nghiêng cổ sang bên trái, dùng ngón út và áp dụng xoa tròn từ cằm xuống cổ theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện như vậy khi nghiêng cổ sang phải.

Bước thứ hai, bạn ngẩng đầu sao cho da cổ căng hết cỡ. Dùng 3 ngón tay: ngón giữa, ngón áp đeo nhẫn, ngón út vuốt ngược theo chiều từ dưới lên trên khoảng 15 – 20 lần. Động tác này hạn chế tình trạng da cổ bị chảy xệ xuống phía dưới.

Trên đây là bài tập massage căng da các vùng má, trán, cổ. Bạn hãy thực hiện thường xuyên từ 1 – 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 30 – 45 phút để hạn chế tình trạng lão hóa, vết nhăn… trên da nhé!

Trong trường hợp da có dấu hiệu lão hóa nhiều và các biện pháp trên không cho hiệu quả như ý, các bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ viện Kanngam khuyên bạn nên áp dụng phương pháp thẩm mỹ căng da mặt tại đây.

Nguồn:https://cangdamat.com.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

1. Tiêm căng bóng da mặt có ảnh hưởng gì đến cơ thể không? Về bản chất, tiêm căng bóng da mặt được chuyên gia về thẩm mỹ nghiên cứu, chứng minh không gây hại đến sức khoẻ của người tiêm. Trong quá trình tiêm, các bác sĩ sử dụng kim tiêm đặc biệt để ...

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy (bơm) mỡ má làm đầy má gầy, hóp đang là 1 trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn để có được khuôn mặt đầy đặn tự nhiên với những đường nét mềm mại, nữ tính. Vậy ngoài những hiệu quả mà phương pháp làm đẹp này đem lại thì cấy mỡ ...

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Review địa chỉ căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt? Tại Kangnam – Bệnh viện thẩm mỹ tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS) hiện đang đi đầu trong việc ứng dụng thành công công nghệ căng ...

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Nam giới cũng cần phải chăm sóc da mặt thường xuyên 1. Cách làm căng da mặt cho nam tại nhà bằng mặt nạ tự nhiên Rau củ vốn là nguồn nguyên liệu rẻ và hữu ích nhất giúp bạn lấy lại làn da săn chắc, mịn màng. Theo đó, bạn có thể bỏ túi ...

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

1. Tinh dầu massage mặt trầm hương Tinh dầu massage mặt chiết xuất từ cây trầm hương là 1 trong những loại tinh dầu quý có tác dụng giảm bớt quá trình lão hóa da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, giảm tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, làm mờ vết thâm nám và ...

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

BÁC SĨ TƯ VẤN: Bạn Hoàng Hà thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thẩm  mỹ Kangnam. Sau đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Cấy mỡ má được bao lâu là ...