Trang Chủ Tin tức phẫu thuật căng da mặt Cách chăm sóc da mặt đẹp xinh suốt ngày dài năng động

Cách chăm sóc da mặt đẹp xinh suốt ngày dài năng động

Bạn biết không việc chăm sóc da mặt cần thực hiện rất thường xuyên vào cả sáng, trưa, chiều, tối. Không quá khó hay mất nhiều thời gian để chăm sóc da mặt mỗi ngày nhưng nếu thực hiện đều đặn và đúng cách chắc chắn bạn sẽ có được làn da trắng hồng, căng mịn đến không ngờ.

cach-cham-soc-da-mat-dep-xinh-suot-ngay-dai-nang-dong

Cách chăm sóc da mặt đẹp xinh suốt ngày dài năng động

Cách chăm sóc da mặt buổi sáng

Bạn có từng nghĩ rằng buổi sáng chỉ cần rửa mặt sạch sẽ là đã đủ? Thực tế, buổi sáng là lúc bạn cần phải thực hiện nhiều thao tác nhất để chăm sóc cho da mặt của mình.

Rửa mặt như thế nào mới tốt?

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên rửa mặt tối đa là 2 lần/ ngày vào sáng và tối. Rửa mặt không chỉ có công dụng làm sạch da mà còn có tác dụng giúp da thư giãn, làm săn chắc da và lưu thông tuần hoàn máu. Vậy làm sao để rửa mặt đúng cách, đạt được hiệu quả tối ưu? Rất đơn giản, bạn chỉ cần:

cach-cham-soc-da-mat-dep-xinh-suot-ngay-dai-nang-dong1

Rửa mặt thật sạch

– Làm ướt toàn bộ mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông nở rộng, giúp các bã nhờn, bụi bẩn được loại bỏ dễ dàng hơn.

– Cho một chút kem/ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, xoa nhẹ cho kem ra với nước và bông bọt (nếu có)

– Thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt, xoa theo chuyển động tròn. Bạn nên vừa xoáy tròn vừa đẩy da hướng lên trên, không nên kéo trùng da xuống phía cằm để làn da thêm săn chắc, giảm chảy xệ.

– Tập trung rửa kỹ mặt tại trán và hai bên cánh mũi, đỉnh cằm vì đó là những vùng da thường tích tụ bụi bẩn và bã nhờn nhiều nhất.

– Rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Chăm sóc da mặt sau khi rửa

cach-cham-soc-da-mat-dep-xinh-suot-ngay-dai-nang-dong2

Thoa nước hoa hồng

Để bắt đầu một ngày dài sảng khoái hãy massage da mặt mỗi sáng nhé. Sau khi làm sạch mặt, bạn hãy xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi masage da mặt nhẹ nhàng để các mạch máu dưới da được lưu thông, kích thích sản sinh collagen, làm da mặt thêm căng mịn và săn chắc.

Kế tiếp, hãy dùng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Nước hoa hồng cũng có tác dụng giữ ẩm cho làn da, cân bằng độ pH cho da.

Trước khi ra khỏi nhà bạn nhớ thoa một lớp kem dưỡng da lên da rồi phủ lớp kem chống nắng ra ngoài nhé. Chúng không chỉ giúp da bạn mịn màng hơn mà còn có tác dụng ngăn da tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn gây hại và tia cực tím.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để ra khỏi nhà rồi đấy!

Buổi trưa cũng cần chăm sóc da mặt

cach-cham-soc-da-mat-dep-xinh-suot-ngay-dai-nang-dong3

Buổi trưa da cũng cần chăm sóc

Buổi trưa là khoảng thới gian thật eo hẹp, làm sao có thể chăm sóc da? Đó là câu hỏi của hầu hết mọi người và đặc biệt là dân công sở. Nhưng nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc cho làn da của mình vào buổi trưa mà không mất quá nhiều thời gian.

Trước hết, hãy nghĩ thật nhiều về rau quả. Bữa trưa thường vội vàng, đặc biệt là phụ nữ công sở nên bạn không có nhiều thời gian nạp nhiều vitamin A, C từ rau quả. Cách đơn giản nhất là hãy mang theo một chút hoa quả và thường thức chúng sau bữa trưa. Không nên ăn quá nhiều hoa quả sau bữa ăn vì vậy trước giờ vào làm khoảng 10 phút hãy nhâm nhi một chút để làn da thêm rạng ngời bạn nhé.

Giấc ngủ trưa chính là người bạn đồng hành tuyệt vời của làn da đẹp. Một giấc nghỉ trưa ngắn ngủi có “năng lực phục hồi” làn da rất thần kỳ. Bạn chỉ cần chợp mắt đôi phút với một giấc ngủ sâu cũng đủ để da bạn được thư giãn và trẻ hóa da hiệu quả.

cach-cham-soc-da-mat-dep-xinh-suot-ngay-dai-nang-dong4

Ngủ trưa vô cùng quan trọng

Nên tẩy trang vào buổi trưa là lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn. Da bạn cần được thở sau 4 tiếng dài làm việc căng thẳng vì vậy lớp trang điểm chính là lớp màng bọc ngăn cản làn da hô hấp. Để da đẹp, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn bạn nên tẩy trang vào giờ nghỉ trưa và trang điểm lại nhẹ nhàng khi giờ làm việc chiều sắp đến. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần một lớp BB dịu nhẹ và một chút môi hồng đã đủ để bạn thật xinh xắn và rạng ngời.

Buổi tối chăm sóc da mặt và thư giãn

Buổi tối là thời điểm bạn nên tận dụng tối đa để thư giãn và chăm sóc da một cách tối đa. Bạn cần:

cach-cham-soc-da-mat-dep-xinh-suot-ngay-dai-nang-dong5

Đắp mặt nạ buổi tối rất cần thiết

– Rửa sạch mặt, tẩy tế bào chết cho da

– Tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ

– Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da mịn màng, trắng sáng

– Massage da mặt khoảng 5 phút/ ngày

– Thoa kem dưỡng da ban đêm

– Ngủ đủ giấc, ngủ sâu để da luôn khỏe mạnh và sẵn sàng chào ngày mới.

Chúc bạn có được làn da đẹp và săn chắc trong thời gian sớm nhất nhé!

Nguồn: https://cangdamat.com.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách chăm sóc da mặt nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Cách chăm sóc da mặt nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Không giống như chị em phụ nữ, nam giới không có nhiều thời gian để chăm sóc da mặt một cách tru toàn. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc da mặt nam giới tốt nhất?. Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc da mặt cho nam giới giúp cánh mày râu có một làn ...

Cách khắc phục và xóa nếp nhăn hiệu quả

Cách khắc phục và xóa nếp nhăn hiệu quả

Theo thời gian, những vết nhăn trên da, quanh mắt hay các khu vực khác báo hiệu cho bạn biết rằng tình trạng lão hóa da đang có chiều hướng gia tăng. Để khắc phục và xóa nếp nhăn một cách nhanh chóng, hiệu quả cũng không đến mức quá khó. Bạn thử chờ xem ...

Cách khắc phục nếp nhăn cho da vùng mắt mà không cần phẫu thuật?

Cách khắc phục nếp nhăn cho da vùng mắt mà không cần phẫu thuật?

CÂU HỎI: Chào bác sĩ, vùng đuôi mắt của tôi dạo này xuất hiện khá nhiều nếp nhăn. Mỗi khi cười các nếp nhăn này hiện lên khá rõ làm cho khuôn mặt tôi bị già đi rất nhiều. Vì vậy tôi muốn hỏi bác sĩ cách khắc phục nếp nhăn cho da vùng mắt mà không cần ...

Cách chăm sóc da mặt bị mụn đơn giản mà mang lại hiệu quả

Cách chăm sóc da mặt bị mụn đơn giản mà mang lại hiệu quả

Da mặt bị mụn khiến bạn lo lắng và không biết phải làm sao để chăm sóc da đúng cách, lại an toàn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu tới bạn 4 cách chăm sóc da mặt bị mụn vô cùng đơn giản mà lại cho hiệu quả rất tốt nhé. Chăm sóc da ...

Cách dưỡng trắng da mặt tốt nhất giúp chị em tươi trẻ hơn

Cách dưỡng trắng da mặt tốt nhất giúp chị em tươi trẻ hơn

Mùa hè đến gần cũng là lúc chị em bắt đầu với những cách dưỡng trắng da, chống nắng, bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu từ môi trường. Ngoài ra, vấn đề lão hóa da cũng được nhiều chị em ở tuổi tứ tuần hết sức quan tâm. Để giúp chị em ...

Cách làm căng da mặt hiệu quả nhất

Cách làm căng da mặt hiệu quả nhất

Câu hỏi: Chào các bác sĩ, tôi là Khánh 43 tuổi ở Thái Bình. Tôi là người già trước tuổi cho nên chỉ mới hơn 40 tuổi mà da mặt tôi đã nhăn nheo, vết nhăn xuất hiện rất nhiều ở quanh mắt và trán chẳng khác gì da của người già cho nên tôi ...