Trang Chủ Tin tức phẫu thuật căng da mặt Da nhăn nheo – Nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệt để

Da nhăn nheo – Nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệt để

Da nhăn nheo chảy xệ là gì?

Da nhăn nheo là tình trạng làn da không còn giữ được độ phẳng mịn ban đầu. Da bị lão hóa và mất đi độ đàn hồi tự nhiên do đó trên bề mặt da xuất hiện các các nếp nhăn đầu tiên là các vết chân chim nhỏ quanh mắt sau lớn dần tạo nên các nếp nhăn và rãnh nhăn lớn.

da nhăn nheo

Da nhăn nheo phải làm sao?

Nếp nhăn trên da khiến khuôn mặt trở nên già nua mất đi sức sống và vẻ đẹp trẻ trung tự nhiên. Da nhăn nheo sẽ tăng dần theo thời gian và dần dẫn đến tình trạng chảy xệ và lão hóa nhiều hơn tỉ lệ thuận với độ tuổi của bạn.

Nguyên nhân da mặt bị khô và nhăn nheo

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da nhăn nheo như: do lão hóa, sau sinh em bé, sau thời gian giảm cân,… trong đó phải kể đến nguyên nhân lão hóa da do độ tuổi tăng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học da mỗi năm lượng collagen được sản sinh ra trong cơ thể lại bị giảm đi 1% chính nguyên nhân này khiến cho da nhanh chóng bị lão hóa đặc biệt là khi bạn bước vào độ tuổi 30.

da mặt nhăn nheo phải làm sao

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân nhăn nheo da

Khi cơ thể già đi khiến quá trình thay đổi tế bào mới cho da kéo dài hơn thông thường tế bào biểu bì chỉ mất 28 ngày để thay thế các tế bào cũ thì giờ đây phải mất 30 – 32 ngày do đó da dễ bị lão hóa với biểu hiện rõ ràng nhất là nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ. Ngoài ra còn có 1 số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng da nhăn nheo đó là:

– Do tác động của ánh nắng mặt trời tia UV kích thích tế bào tiết ra một số chất hóa học, làm hư hại các sợi cơ liên kết, gây tổn thương collagen và elastin ở chân bì. Kết quả là da bị mất tính đàn hồi và săn chắc, gây nên hiện tượng nhăn nheo và chảy xệ

da mặt khô và nhăn nheo

Hút thuốc lá khiến da nhanh chóng bị lão hóa, nhăn nheo và khô

–  Những tác động từ môi trường như khói bụi ô nhiễm vi khuẩn cũng là nguyên nhân gây bít kín lỗ chân lông khiến da bị nổi mụn và vết thâm.

– Những  chất kích thích trong rượu bia, thuốc lá chất nicotine trong khói thuốc làm chậm tuần hoàn máu, làm cho da bạn bị xanh xao, khô và mỏng đi. Sự hạn chế cung cấp máu cho cơ thể cũng làm suy yếu và hư hỏng các sợi Collagen và Elastin, làm cho da bị nhão xệ.

– Chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi không đều đặn, mất ngủ, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị lão hóa.

– Bên cạnh đó việc chăm sóc da không hợp lý cũng khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ. Có xác định chính xác nguyên nhân gây lão hóa da mới có thể khắc phục tình trạng lão hóa hiệu quả.

Da mặt nhăn nheo phải làm sao? Cách cải thiện làn da nhăn nheo

Da mặt nhăn nheo và khô là một trong những vấn đề khiến chị em phải đau đầu và ảnh hưởng không nhỏ đến khuôn mặt nhất là vùng quanh mắt. Để khắc phục tình trạng da bị chảy xệ chị em có thể áp dụng 1 số phương pháp chữa trị sau:

da nhăn nheo chảy xệ

Cải thiện làn da nhăn nheo và khô bằng cách đắp mặt nạ hoa quả tươi

>>> Xem thêm: Điểm danh các công nghệ xóa nhăn rãnh mũi, má hot nhất hiện nay

– Bổ sung đầy đủ nước và chất dinh dưỡng cho da đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất để da luôn căng sáng, khỏe mạnh

– Bảo vệ da khỏi tác động có hại từ ánh sáng mặt trời luôn sử dụng kem chống nắng và che chắn cho da khi ra ngoài để da ngăn những tác động từ tia UV làm giảm quá trình lão hóa da.

– Luôn giữ cho làn da luôn sạch sẽ, lỗ chân lông luôn thông thoáng không bị bít kín bởi bụi bẩn, tránh hình thành mụn

– Áp dụng chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý không thức khuya, ngủ đủ giấc, tránh xa các chất kích thích có hại cho làn da.

– Chăm sóc da đúng cách bằng các sản phẩm phù hợp đồng thời các bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên đơn giản các loại trái cây như chuối, bơ, dưa leo,… các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu,…  đều là các nguyên liệu rất tốt cho quá trình tái tạo làn da của bạn.

Tuy nhiên những biện pháp trên chỉ có thể làm giảm, hạn chế quá trình lão hóa da khắc phục tình trạng da nhăn nheo tạm thời chứ không thể mang lại hiệu quả lâu dài.

da nhăn nheo và khô

Công nghệ chữa da nhăn nhanh chóng

Để không còn phải lo lắng da nhăn nheo phải làm sao chị em có thể tham khảo phương pháp trẻ hóa da mặt bằng công nghệ căng da mini 3D đây là công nghệ trẻ hóa da được các chuyên gia đánh giá  cao cả về độ hiệu quả và an toàn đối với người sử dụng. Căng da mặt mini 3D khắc phục hoàn toàn tình trạng lão hóa da, loại bỏ hết các nếp nhăn và vùng da bị chảy xệ trong khi đó vẫn hạn chế tối đa tổn thương, xâm lấn cho cơ thể.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ căng da mặt mini 3D các bạn vui lòng liên hệ tổng đài 19006466, đến trực tiếp Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam hoặc Click Đăng ký tư vấn để được giải đáp.

Bác sĩ tư vấn

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Nguồn: https://cangdamat.com.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

1. Tiêm căng bóng da mặt có ảnh hưởng gì đến cơ thể không? Về bản chất, tiêm căng bóng da mặt được chuyên gia về thẩm mỹ nghiên cứu, chứng minh không gây hại đến sức khoẻ của người tiêm. Trong quá trình tiêm, các bác sĩ sử dụng kim tiêm đặc biệt để ...

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy (bơm) mỡ má làm đầy má gầy, hóp đang là 1 trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn để có được khuôn mặt đầy đặn tự nhiên với những đường nét mềm mại, nữ tính. Vậy ngoài những hiệu quả mà phương pháp làm đẹp này đem lại thì cấy mỡ ...

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Review địa chỉ căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt? Tại Kangnam – Bệnh viện thẩm mỹ tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS) hiện đang đi đầu trong việc ứng dụng thành công công nghệ căng ...

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Nam giới cũng cần phải chăm sóc da mặt thường xuyên 1. Cách làm căng da mặt cho nam tại nhà bằng mặt nạ tự nhiên Rau củ vốn là nguồn nguyên liệu rẻ và hữu ích nhất giúp bạn lấy lại làn da săn chắc, mịn màng. Theo đó, bạn có thể bỏ túi ...

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

1. Tinh dầu massage mặt trầm hương Tinh dầu massage mặt chiết xuất từ cây trầm hương là 1 trong những loại tinh dầu quý có tác dụng giảm bớt quá trình lão hóa da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, giảm tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, làm mờ vết thâm nám và ...

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

BÁC SĨ TƯ VẤN: Bạn Hoàng Hà thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thẩm  mỹ Kangnam. Sau đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Cấy mỡ má được bao lâu là ...