Trang Chủ Tin tức phẫu thuật căng da mặt Học cách chăm sóc da mặt tại nhà phù hợp với từng loại da

Học cách chăm sóc da mặt tại nhà phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da lại có những đặc điểm và tình trạng khác nhau. Chính vì vậy mà mỗi loại da và tình trạng làn da cũng cần có một chế độ chăm sóc phù hợp. Hãy cùng nhau học cách chăm sóc da mặt phù hợp và đúng cách để có một làn da sáng mịn nhé!

1. Cách chăm sóc da mặt nhờn

Những người có da nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da tiết nhiều dầu, nhờn hơn so với da bình thường. Da nhờn dễ gặp phải tình trạng gây bít kín lỗ chân lông tạo thành mụn do vậy bạn cần có nhưng cách chăm sóc da mặt đặc biệt dành cho da nhờn

– Da nhờn rất dễ nhạy cảm với bụi bẩn và môi trường nên việc bảo vệ da là vô cùng quan trọng tránh ánh nắng trực tiếp, vi khuẩn và bụi bẩn có hại cho làn da.

cách chăm sóc da mặt nhờn

Da nhờn do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh

– Hạn chế sử dụng các sản phẩm có hoạt chất dưỡng ẩm cao và các sản phẩm có dầu.

– Tẩy tế bào chết và tẩy dầu cho da thường xuyên để tránh tình trạng bã nhờn bít kín lỗ chân lông gây mụn

– Đối với da nhờn bạn cũng cần chọn những loại mặt nạ tự nhiên phù hợp cho da tránh những loại nguyên liệu tinh tinh dầu nên sử dụng các nguyên liệu có tính axit nhẹ như chanh tươi giúp tẩy bớt bã nhờn hiệu quả.

– Bạn nên hạn chế ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo vì chúng càng kích thích tuyến dầu trong da sản xuất ra nhiều hơn gây ra tình trạng da nhờn và lỗ chân lông. Nên tăng cường rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để da bạn được giải độc.

cách chăm sóc da mặt

Cách sản phẩm chiên rán giàu chất béo

2. Cách chăm sóc da mặt khô

Đối với da khô bạn cũng cần có cách chăm sóc da mặt phù hợp để cải thiện tình trạng da bị khô nẻ và sạm màu. Khác với da nhờn da khô là do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động kém hoặc không hoạt động khiến da luôn tỏng tình trạng khô nẻ và sạm màu thiếu sức sống. Cách chăm sóc da mặt cho da khô như sau:

– Bên cạnh việc bảo vệ da bạn cần có một chế độ chăm sóc phù hợp dành riêng cho da khô, hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hay nhiệt độ cao, khói bụi. Không rửa mặt quá nhiều và thường xuyên sử dụng xịt khoáng khi làm việc trong phòng điều hòa.

– Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cung cấp độ ẩm cho làn da giúp da hạn chế tình trạng khô nẻ.

cách chăm sóc da mặt khô

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da thường xuyên

– Uống đủ nước và cung cấp đủ các vitamin và dưỡng chất mỗi ngày dể làn da luôn khỏe mạnh

– Đắp các loại mặt nạ làm căng da mặt tự nhiên cung cấp độ ẩm cho da như mật ong, dầu dừa, dầu oliu…2- 3 lần mỗi tuần

– Tẩy da chết thường xuyên và sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm đúng cũng là một trong những cách chăm sóc da mặt cho da khô hiệu quả.

3. Cách chăm sóc da mặt nhạy cảm

Đối với trường hợp có làn da nhạy cảm bạn cần có cách chăm sóc da mặt đặc biệt bởi làn da nhạy cảm vốn mỏng manh hơn các loại da như da nhờn hay da khô. Da nhạy cảm dễ bị dị ứng và kích ứng với môi trường xung quanh đồng thời cũng khó thích ứng với các loại sản phẩm chăm sóc da. Để chăm sóc làn da nhạy cảm bạn cần:

cách chăm sóc da mặt nhạy cảm

Da nhạy cảm dễ dị ứng với các tác động từ môi trường bên ngoài

– Bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ môi trường

– Hiểu về đặc tính làn da của mình như dị ứng với loại mỹ phẩm nào, các nguyên liệu nào để từ đó có cách lựa chọn phù hợp. Tốt nhất nên kiểm tra kĩ thành phần và thử trước mỹ phẩm trên da tay trước khi có ý định lựa chọn để chăm sóc da mặt. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên.

– Thận trong với các loại mặt nạ tự nhiên tránh các nguyên liệu có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm

– Hạn chế trang điểm quá đậm để không phải sử dụng các sản phẩm tẩy trang có hoạt tính tẩy rửa cao làm mòn da và gây hại cho làn da.

– Bên cạnh đó chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý cũng là cách chăm sóc da mặt cho da nhạy cảm hiệu quả.

4. Cách chăm sóc da mặt bị mụn

cách chăm sóc da mặt bị mụn

 

Nặn mụn không đúng cách khiến tình trạng mụn lan rộng

Tình trạng da bị mụn cũng cần có cách chăm sóc da mặt đặc biệt để có thể đồng thời trị mụn giảm thâm nám cũng như dưỡng da hiệu quả.

– Luôn giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, tẩy tế bào chết, chất nhờn và bụi bẩn thường xuyên để giảm tình trạng mụn đồng thời giúp da sạch thoáng.

– Uống nhiều nước

– Không sờ tay lên mụn, nặn mụn đúng cách để không khiến tình trạng mụn lan rộng.

– Sử dụng sản phẩm hỗ trợ trị mụn uy tín chất lượng, hạn chế trang điểm và sử dụng mỹ phẩm bừa bãi làm bít kín lỗ chân lông khiến mụn phát triển.

cách chăm sóc da mặt tại nhà

Thử mỹ phẩm trước khi lựa chọn

Cách chăm sóc da mặt để phù hợp với từng loại da là rất quan trọng trong việc chăm sóc bản thân và công cuộc làm đẹp của các chị em. Đặc biệt khi ở độ tuổi ngoài 30 da mặt xuất hiện các dấu hiệu lão hóa với tình trạng nếp nhăn và da bị chảy xệ thì việc chăm sóc da mặt và lựa chọn phương pháp trẻ hóa làn da càng trở nên quan trọng.

Để loại bỏ nếp nhăn và tình trạng da mặt chảy xệ, chống lão hóa da hiệu quả bạn có thể tham khảo phương pháp căng da mặt bằng chỉ hiện đang được ứng dụng tại BVTM Kangnam. Thông tin chi tiết xin liên hệ tổng đài 19006450, đến trực tiếp BVTM Kangnam hoặc Click Đăng ký tư vấn để được giải đáp.

Nguồn: https://cangdamat.com.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

Tiêm căng bóng da mặt có hại không? – Giải đáp chi tiết

1. Tiêm căng bóng da mặt có ảnh hưởng gì đến cơ thể không? Về bản chất, tiêm căng bóng da mặt được chuyên gia về thẩm mỹ nghiên cứu, chứng minh không gây hại đến sức khoẻ của người tiêm. Trong quá trình tiêm, các bác sĩ sử dụng kim tiêm đặc biệt để ...

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy(bơm) mỡ má có hại không – Góc nhìn đa chiều

Cấy (bơm) mỡ má làm đầy má gầy, hóp đang là 1 trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn để có được khuôn mặt đầy đặn tự nhiên với những đường nét mềm mại, nữ tính. Vậy ngoài những hiệu quả mà phương pháp làm đẹp này đem lại thì cấy mỡ ...

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt?

Review địa chỉ căng da mặt không cần phẫu thuật ở đâu tốt? Tại Kangnam – Bệnh viện thẩm mỹ tiêu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS) hiện đang đi đầu trong việc ứng dụng thành công công nghệ căng ...

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Mách nhỏ cách làm căng da mặt cho nam ngay tại nhà hiệu quả nhất

Nam giới cũng cần phải chăm sóc da mặt thường xuyên 1. Cách làm căng da mặt cho nam tại nhà bằng mặt nạ tự nhiên Rau củ vốn là nguồn nguyên liệu rẻ và hữu ích nhất giúp bạn lấy lại làn da săn chắc, mịn màng. Theo đó, bạn có thể bỏ túi ...

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

TOP 4 loại tinh dầu massage da mặt giúp căng da mặt tốt nhất

1. Tinh dầu massage mặt trầm hương Tinh dầu massage mặt chiết xuất từ cây trầm hương là 1 trong những loại tinh dầu quý có tác dụng giảm bớt quá trình lão hóa da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, giảm tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, làm mờ vết thâm nám và ...

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

Hỏi – Đáp cùng Chuyên Gia thẩm mỹ: Cấy mỡ má được bao lâu?

BÁC SĨ TƯ VẤN: Bạn Hoàng Hà thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thẩm  mỹ Kangnam. Sau đây chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Cấy mỡ má được bao lâu là ...