Trang Chủ Tin tức phẫu thuật căng da mặt Căng da mặt cuối đông, đón Tết tự tin với 5 loại mặt nạ quen thuộc

Căng da mặt cuối đông, đón Tết tự tin với 5 loại mặt nạ quen thuộc

Sau một mùa đông, làn da thường bị sạm, khô nẻ, không được mềm mịn, kém đàn hồi, trong khi thời điểm Tết cổ truyền đang cận kề. Làm thế nào để có được làn da căng mịn, tươi tắn một cách nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách căng da mặt cuối đông, đón Tết tự tin với 5 nguyên liệu quen thuộc nhé!

cang da mat cuoi dong voi mat na tu che

Căng da mặt cuối đông, đón Tết tự tin với 5 loại mặt nạ quen thuộc

1. Mặt nạ sữa tươi – mặt nạ căng da mặt hiệu quả, an toàn

Sữa tươi luôn được coi là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả.

Trong sữa có chứa axit lactic dịu nhẹ giúp nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết già cỗi trên da mặt của bạn. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp nuôi dưỡng tế bào da, cũng cấp độ ẩm do da luôn mềm mịn, căng tràn. Do đó, mặt nạ sữa tươi là lựa chọn đầu tiên nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp căng da mặt mùa đông hiệu quả, an toàn.

cang da mat cuoi dong voi mat na tu che

Mặt nạ sữa tươi – mặt nạ căng da mặt hiệu quả, an toàn

Bạn có thể dùng sữa tươi thoa trực tiếp lên làn da đã được vệ sinh sạch sẽ khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Hoặc kết hợp sữa tươi với một số nguyên liệu khác như mật ong, nước cốt chanh, khoai tây nghiền…

Để tăng hiệu quả làm căng da mặt, bạn có thể dùng mặt nạ giấy ngâm vào sữa tươi khoảng 15 – 20 phút rồi đắp lên mặt. Đợi đến khi mặt nạ khô thì gỡ bỏ nhẹ nhàng. Tránh tác động quá mạnh làm cho da bị tổn thương cũng như chảy xệ, chùng nhão.

Bạn cũng cần lưu ý phải bảo vệ làn da tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì tính tẩy nhẹ có trong sữa tươi có thể làm da bạn bị mỏng đi và dễ bắt nắng hơn so với bình thường. Chú ý dùng kem chống nắng khi ra ngoài.

2. Mặt nạ chanh tươi và bơ cho da căng mịn, trắng sáng

Chanh tươi thường được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp da trắng sáng và làm sạch sâu da mặt. Còn chất béo trong bơ thực vật giúp làm căng da và mọng nước. Ngoài ra, việc thẩm thấu bơ lên da còn tạo ra một lớp màng bảo vệ ngăn không cho da phải chịu tác động xấu từ axit của chanh, giữ cho da mịn màng, căng bóng mà không bị khô ráp hay nứt nẻ.

cang da mat cuoi dong voi mat na tu che

Mặt nạ chanh tươi và bơ cho da căng mịn, trắng sáng

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa bơ thực vật, nửa quả chanh tươi, 1 thìa đường trắng và 1 thìa cà phê mật ong. Bạn cho tất cả vào trong máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn cho hỗn hợp được đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nước ấm giúp làm sạch bơ bám trên da. Bạn nên dùng nước hoa hồng sau khi đắp mặt nạ bơ để làm sạch sâu lỗ chân lông nhé!

Thực hiện 1 lần/tuần và cảm nhận làn da trở nên mịn màng, căng bóng trở lại. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ này để tẩy da chết mỗi tuần bởi lẽ đường trắng có tác dụng làm sạch da rất tốt.

3. Mặt nạ khoai tây + mật ong giúp căng da mặt, chống lão hóa

Khoai tây là nguyên liệu không thể thiếu giúp bạn tắm trắng da an toàn, tiết kiệm tại nhà. Trong các loại mặt nạ làm căng mặt mùa đông, khoai tây cũng rất được yêu thích vì có lượng vitamin A và C dồi dào. Hai loại vitamin này giúp làm chậm quá trình lão hóa da, chống oxy hóa. Vitamin C có trong khoai tây giúp tẩy sạch các vết thâm nám trên da, cũng như quầng thâm bọng mắt.

cang da mat cuoi dong voi mat na tu che

Mặt nạ khoai tây + mật ong giúp căng da mặt, chống lão hóa

Bạn cần chuẩn bị 1 củ khoai tây, 1 thìa mật ong. Khoai tây gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho vào hấp chín. Khi khoai chín lấy ra nghiền mịn rồi trộn với mật ong. Đợi khoai tây mật ong còn ấm thì đắp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn chú ý không nên đắp khi khoai tây còn nóng vì có thể gây bỏng da, lỗ chân lông giãn rộng làm da dễ bị lão hóa hơn. Đừng quên thử một phần hỗn hợp mặt nạ lên da tay trước khi áp dụng cho da mặt để đảm bảo mình không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của mặt nạ nhé!

4. Đu đủ, sữa chua – mặt nạ thiên nhiên làm căng mịn da

Trong đu đủ có chứa nhiều chất paain – hợp chất đặc biệt chỉ có trong đu đủ, có tác dụng tẩy tế bào chết và các vết thâm nám cho da sáng hơn. Kết hợp với sữa chua giàu axi lactic giúp làm se khít lỗ chân lông cũng như làm da mềm ẩm hơn, mặt nạ đu đủ sữa chua làm căng mịn da đồng thời giúp da trắng sáng an toàn.

cang da mat cuoi dong voi mat na tu che

Đu đủ, sữa chua – mặt nạ thiên nhiên làm căng mịn da 

Bạn trộn một thìa đu đủ nghiền nhuyễn với 1 thìa cà chua không đường cho thật đều. Rửa sạch mặt với nước ấm, có thể kết hợp với bước xông hơi da mặt giúp làm sạch sâu lỗ chân lông cũng như làm da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng.  Bạn đắp một lớp mặt nạ dày vừa phải lên da mặt. Nghỉ ngơi và thư giãn, sau 15 – 20 phút rửa lại bằng nước ấm.

Nếu muốn da sáng, bạn có thể thêm một chút nước chanh hoặc nước ép dứa khi sử dụng mặt nạ làm căng da mặt này.

5. Căng da mặt tự nhiên từ hỗn hợp dầu hạt nho, việt quất

Dầu hạt nho là một chất chống oxy hóa rất mạnh. Khoa học đã chứng minh mức độ chống oxy hóa của loại dầu này còn cao hơn những loại hoa quả và thực phẩm chứa vitamin E và C.

cang da mat cuoi dong voi mat na tu che

Căng da mặt tự nhiên từ hỗn hợp dầu hạt nho, việt quất

Quả việt quất có chứa anthocyanin, đây chính là sắc tố tạo nên màu xanh đậm cho quả việt quất. Loại chất này có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi.

Chính vì vậy, khi sử dụng loại mặt nạ từ việt quất xay nhuyễn thêm 2 – 3 giọt dầu hạt nho sẽ vừa giúp bạn căng da mặt tự nhiên, vừa giảm nếp nhăn, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Nếu đã áp dụng các công thức chế mặt nạ căng da mặt tự nhiên như trên đây mà vẫn không có hiệu quả như mong muốn thì các bạn nên sử dụng phương pháp căng da hiệu quả và nhanh chóng hơn tại đây

Xem thêm:

Nguồn: https://cangdamat.com.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Review chi tiết các dòng mặt nạ đất sét Kiehl’s HOT khiến các chị em “chao đảo”

Review chi tiết các dòng mặt nạ đất sét Kiehl’s HOT khiến các chị em “chao đảo”

I/ Đánh giá mặt nạ đất sét Kiehl’s có tốt không? Mặt nạ đất sét Kiehl’s rất được ưa chuộng trên thế giới bởi có nhiều công dụng và ưu điểm nổi trội. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin về mask để tự rút ra đánh giá, nhận định về sản ...

8 Cách làm mặt nạ nha đam tươi trắng da trị mụn và tàn nhang

8 Cách làm mặt nạ nha đam tươi trắng da trị mụn và tàn nhang

Đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì? Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, lưu hội hay long tu, được coi là “thần dược” làm đẹp tự nhiên, được rất nhiều chị em tin dùng nhờ hiệu quả thực sự thuyết phục. Lô hội được coi là thần dược tự ...

TOP 5 Mặt nạ làm căng da từ tự nhiên- Giúp da căng bóng, chắc khỏe

TOP 5 Mặt nạ làm căng da từ tự nhiên- Giúp da căng bóng, chắc khỏe

1. Lão hóa da là gì? Biểu hiện của lão hóa da Da bao phủ toàn bộ cơ thể và cùng là cơ quan phải tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài. Theo thời gian da phải chịu tác động của những tác động có hại từ môi trường như tia cực tím, ...

Cách trị nếp nhăn da mặt hiệu quả nhất với các mặt nạ tự nhiên

Cách trị nếp nhăn da mặt hiệu quả nhất với các mặt nạ tự nhiên

Nếp nhăn trên da mặt, đặc biết là vùng mắt khiến chị em mất hết tự tin và trở nên kém xinh hơn so với bạn bè cùng tuổi. Bỏ túi ngay cho mình các loại mặt nạ xóa nếp nhăn vùng mắt, da mặt ngay tại nhà chỉ với rau, củ quả có sẵn hoặc ...

4 Cách làm da mặt căng mịn tự nhiên bằng mặt nạ căng da

4 Cách làm da mặt căng mịn tự nhiên bằng mặt nạ căng da

Một làn da căng mịn làm tăng thêm vẻ quyến rũ cũng như giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, công việc… Tuy nhiên, những yếu tố như nội tiết tố cơ thể hay tác động của môi trường bên ngoài có thể khiến làn da nhanh chóng lão hóa, có nhiều nếp nhăn, ...

Mặt nạ trẻ hóa da tự nhiên lấy lại làn da tuổi “xuân thì”

Mặt nạ trẻ hóa da tự nhiên lấy lại làn da tuổi “xuân thì”

Mặt nạ trẻ hóa da tự nhiên lấy lại làn da tuổi “xuân thì” Sẽ thật khó chịu khi nhìn thấy làn da ngày càng nhiều nếp nhăn và thiếu đi sức sống lấy đi tuổi thanh xuân của các chị em. Trước khi những “kẻ thù” của làn da khiến gương ...